Cách xử lý thai lưu hiệu quả an toàn như thế nào? Thai lưu là tình trạng thai nhi mất trong bụng mẹ trước thời điểm sinh. Thai chết lưu nếu không xử lý lấy ra kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa trực tiếp tính mạng. Trong bài chia sẻ dưới này sẽ giúp chị em nắm rõ hơn về trường hợp này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Thai lưu là gì? Nguy hiểm như thế nào?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về cách xử lý thai lưu hiệu quả thì chị em cũng cần nắm rõ về những dấu hiệu cũng như mức độ nguy hiểm tình trạng này để chủ động trong việc thăm khám và khắc phục kịp thời.

Thai lưu là gì? Nguy hiểm như thế nào?

Thai lưu là gì? Nguy hiểm như thế nào?

Thực tế, hầu hết những trường hợp thai lưu thời gian đầu rất khó nhận biết vì dấu hiệu không rõ ràng. Lúc này chỉ khi đi thăm khám, siêu âm và làm xét nghiệm mới phát hiện chính xác. Thông thường khi thai lưu sau 48h cơ thể thai phụ sẽ có những triệu chứng như âm đạo ra máu đen, nặng bụng, mất cảm giác ốm nghén, ngưng tim thai, đau bụng dữ dội…

Thai chết lưu nếu để quá lâu không xử lý kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Khi đó sẽ khiến tử cung bị nhiễm trùng nặng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn hoặc có thể tước luôn quyền làm mẹ về sau. Thậm chí tình trạng thai lưu cũng có thể gây rối loạn máu đông và đe dọa trực tiếp tính mạng người mẹ.

Chính vì sự biến chứng nguy hiểm đó, nếu cơ thể có những triệu chứng bất thường trong quá trình mang thai thì tốt nhất là thai phụ nên tìm đến cơ sở y tế chất lượng để được bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý thai lưu hiệu quả càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách xử lý thai lưu hiệu quả an toàn

Cách xử lý thai lưu hiệu quả an toàn là xác định tuổi thai và sức khỏe người mẹ. Do đó, nếu nhận thấy cơ thể có triệu chứng thai ngừng phát triển thì chị em nên chủ động tìm đến đơn vị y tế chuyên môn như Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, từ đó sẽ có chỉ định phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Tại phòng khám Lê Lợi, bác sĩ sẽ dựa trên thiết bị máy móc là hệ thống máy xét nghiệm tự động, máy siêu âm…để thăm khám rõ tình trạng thai lưu. Khi đã xác định rõ độ tuổi thai và sức khỏe của thai phụ ổn định, lúc đó mới chỉ định hướng xử lý thai lưu hiệu quả an toàn, bảo vệ tử cung.

Thông thường, thai lưu dưới 7 tuần tuổi bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc để đẩy thai. Còn các trường hợp thai trên 8 tuần sẽ ứng dụng phương pháp ngoại khoa hiện đại để xử lý thai.

Cách xử lý thai lưu hiệu quả an toàn

Cách xử lý thai lưu hiệu quả an toàn

Hiện tại, phòng khám đang áp dụng phương pháp xử lý thai lưu hiệu quả an toàn bằng những phương pháp cụ thể như sau:

Sử dụng thuốc

Thai nhi dưới 7 tuần tuổi, bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc để kích thích co bóp tử cung chuyển dạ đẩy thai lưu ra ngoài như một ca sảy thai tự nhiên.

Hút thai lưu

Đây là cách xử lý thai lưu hiệu quả cho trường hợp từ 8-12 tuần. Bác sĩ sẽ sử dụng ống hút siêu dẫn mềm, nhỏ có gắn camera thông qua màn hình vi tính để bác sĩ dễ dàng quan sát và hút thai lưu ra bên ngoài an toàn.

Nong gắp thai

Phương pháp xử lý thai lưu này áp dụng cho đối tượng bị hư thai từ 13-16 tuần. Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y tế chuyên dụng đã được vô trùng để nong rộng cổ cung. Đồng thời, dùng ống hút để hút nước ối và kéo thai xuống thấp để gắp thai ra ngoài mà không làm tổn thương đến cơ quan sinh sản.

Toàn bộ quá trình áp dụng xử lý thai lưu hiệu quả an toàn ở phòng khám Lê Lợi đều do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sản phụ có nhiều kinh nghiệm thực hiện bằng thiết bị máy móc hiện đại. Nhờ đó sẽ an toàn và hạn chế tối đa sai sót xảy ra.

Hơn nữa, đến với phòng khám chị em phụ nữ còn được trải nghiệm môi trường y tế sạch sẽ, rộng rãi, kín đáo, tách biệt, tạo cảm giác dễ chịu. Chi phí xử lý thai lưu phải chăng, được công khai thông báo rõ ràng.

Ngoài ra, quá trình thủ tục thăm khám có nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện nhanh. Những thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được bảo mật hoàn toàn.

Xem thêm: https://bantinsuckhoe24h.org/benh-vien-nao-ho-tro-pha-thai-o-vinh-nghe-an-an-toan-khong-dau/

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Với nội dung bài chia sẻ cách xử lý thai lưu hiệu quả an toàn, hy vọng nội dung bài chia sẻ này đã cung cấp kiến thức hữu ích cho chị em. Để đặt lịch thăm khám tại phòng khám Lê Lợi, vui lòng bấm số Hotline: 039.863.8725 hoặc gửi tin nhắn qua Fanpage, Facebook, nhắn trực tiếp tại đây >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được đội ngũ chuyên môn hỗ trợ.