Mang thai là thiên chức thiêng liêng của phụ nữ, tuy nhiên với một số người thì con đường này lại gặp khó khăn. Nhiều chị em muốn tìm hiểu về vấn đề này với thắc mắc khám bệnh vô sinh nữ ở đâu và phương pháp điều trị thế nào? Mời bạn tham khảo nội dung bài chia sẻ sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tổng quan về vô sinh nữ

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, vô sinh là tình trạng vợ chồng không thể có thai sau 1 năm chung sống mặc dù giao hợp bình thường, không sử dụng biện pháp ngừa thai. Với những phụ nữ từ 35 tuổi trở lên thì thời gian này chỉ còn 6 tháng.

Nếu nguyên nhân vô sinh hiếm muộn đến từ nữ giới thì được xem là hiếm muộn nữ. Những nghiên cứu trên thế giới cho thấy phụ nữ ở độ tuổi 20 tuổi, khỏe mạnh thì có khoảng 25% cơ hội mang thai mỗi tháng. Ở độ tuổi 30, con số này là 20%, độ tuổi 35 là 15% và ở độ tuổi 40 chỉ còn 5%. Điều này cho thấy rằng độ tuổi càng cao thì tỉ lệ mang thai càng giảm.

Bệnh lý vô sinh nữ giới được chia thành 2 nhóm, gồm vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Vô sinh nguyên phát là trường hợp phụ nữ có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai đã từng mang thai ít nhất 1 lần, nhưng sau đó vẫn có quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai nhưng không thể mang thai trở lại.

Vô sinh nữ giới chiếm 40% tổng số trường hợp vô sinh nói chung. Vì vậy, khi nghi ngờ vô sinh, bạn nên đi thăm khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn, làm các xét nghiệm cần thiết là có hướng điều trị thích hợp.

Tổng quan về vô sinh nữ

Tổng quan về vô sinh nữ

Chuẩn bị gì khi đi khám vô sinh nữ?

Với nữ giới lần đầu đi khám vô sinh sẽ có cảm giác lo lắng e ngại và không biết cần phải chuẩn bị những gì đi khám. Hiểu được tâm lý này của chị em, bác sĩ tại phòng khám Lê lợi sẽ chia sẻ đến chị em những thông tin cần thiết trước khi đi khám vô sinh nữ:

Chuẩn bị giấy tờ cá nhân, hồ sơ

Hiện nay, để thăm khám cũng như kiểm tra sức khỏe – đặc biệt là sức khỏe sinh sản thì bạn cần có tối thiểu là Chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc Hộ chiếu, Giấy kết hôn hợp pháp.

Hồ sơ bệnh lý liên quan

Hồ sơ bệnh lý cũ cực kỳ quan trọng cho quá trình khám vô sinh. Nếu đã từng khám ở những cơ sở y tế khác trong 6 tháng trở lại thì có thể mang theo kết quả đến để bác sĩ đọc trước rồi mới chỉ định những xét nghiệm tiếp theo.

Trường hợp người bệnh đang điều trị bệnh lý nào khác thì cũng nên đem theo bệnh án với đơn thuốc đáng sử dụng (nếu có) để bác sĩ kiểm tra. Đôi khi vấn đề vô sinh là do tác dụng phụ của quá trình chữa trị những bệnh khác. Vì vậy, hãy lưu ý đem theo tất cả hồ sơ bệnh án liên quan trước khi đến khám.

Nên đi khám vào buổi sáng

Chị em nên đi khám vào buổi sáng vì có một số xét nghiệm phụ khoa đòi hỏi cơ thể ở trong trạng thái tự nhiên nhất. Chị em có thể đến khám trong khoảng 3-5 ngày sau khi đã sạch kinh và kiêng quan hệ sau khi sạch kinh. Đây chính là “thời điểm vàng” để tiến hành thăm khám phụ khoa.

Ngoài ra, chị em nên lựa chọn trang phục thoải mái để việc thăm khám thuận lợi. Tránh mặc đồ bó sát gây cản trở quá trình thăm khám.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Khám bệnh vô sinh nữ ở đâu và phương pháp điều trị thế nào?

Phương pháp điều trị vô sinh nữ

Những phương pháp được ứng dụng phổ biến tại các phòng khám và bệnh lớn trong điều trị vô sinh ở nữ như sau:

icon dấu thập hồngSử dụng thuốc

Sử dụng thuốc nhằm kiểm soát sự phát triển của nang trứng, kiểm soát quá trình rụng trứng đồng thời điều hoà nội tiết tố nữ để tăng khả năng mang thai. Việc dùng thuốc theo liều lượng, loại thuốc cho đến thời gian sử dụng ở mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau, không tự mua dùng tại nhà.

icon dấu thập hồngChữa viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa là một trong những nguyên nhân khiến sinh lý nữ giới bất thường, dẫn đến tình trạng khó mang thai. Áp dụng phương pháp oxygen O3 để điều trị viêm phụ khoa, sát khuẩn, điều hoà nội tiết tố giúp việc mang thai dễ dàng hơn.

icon dấu thập hồngChữa bệnh tử cung

Những bệnh lý u xơ tử cung, viêm dính buồng trứng và bất thường bẩm sinh ở tử cung là nguyên nhân khó mang thai. Ứng công nghệ kỹ thuật dao LEEP ít xâm lấn, không tổn thương thành tử cung nhằm điều trị, nhanh hồi phục, dễ mang thai.

Ngoài ra, sẽ có những phương pháp về thụ tinh để hỗ trợ mang thai nhưng nó chỉ dùng cho trường hợp bệnh lý trên không thể điều trị. Nhìn chung, vấn đề khó thụ thai, vô sinh nữ giới đều bắt nguồn từ bệnh lý phụ khoa, nếu khắc phục sớm sẽ giúp sinh lý nữ giới hồi phục như ban đầu.

Khám bệnh vô sinh nữ ở đâu và phương pháp điều trị thế nào?

Khám bệnh vô sinh nữ ở đâu và phương pháp điều trị thế nào?

Địa chỉ khám chữa bệnh vô sinh nữ uy tín

Chữa bệnh vô sinh cần kiên nhẫn tìm kiếm nơi khám an toàn và uy tín, vì xâm lấn vào hậu môn, tử cung ở các cơ sở chui rất dễ khiến bạn gặp phải rắc rối bởi biến chứng. Nếu muốn tìm một phòng khám phụ khoa an toàn, uy tín với mức giá phải chăng mời bạn tham khảo phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa, chẩn đoán và đánh giá bệnh lý liên quan ở nữ giới dẫn đến vấn đề vô sinh nữ, từ đó áp dụng phương án thích hợp hỗ trợ điều trị.

iconMôi trường phòng khám được vô trùng, thiết bị hiện đại mới, chị em có thể yên tâm trải nghiệm dịch vụ.

iconCơ sở hạ tầng rộng rãi, sạch đẹp, an toàn.

iconTrang thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài.

iconĐội ngũ bác sĩ chuyên môn lành nghề, có kinh nghiệm vững vàng, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Các bác sĩ sẽ dễ dàng chẩn đoán bệnh chính xác, kết hợp với kỹ thuật hiện đại cho kết quả chuẩn xác nhất, hỗ trợ việc điều trị bệnh lý về phụ khoa.

iconPhòng khám Lê Lợi còn hỗ trợ thăm khám và đặt lịch khám online 24/7 để hỗ trợ bệnh nhân mọi lúc mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi không làm ảnh hưởng đến công việc cuộc sống.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

>>>Xem thêm: Ða khoa Lê Lợi – Ðịa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TP Vinh Nghệ An

Qua nội dung bài chia sẻ Khám bệnh vô sinh nữ ở đâu và phương pháp điều trị thế nào? Hy vọng chúng tôi đã đem lại thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. Nếu còn thắc mắc cần hỗ trợ hoặc đặt lịch thăm khám, vui lòng liên hệ tổng đài qua Hotline: 039.863.8725, Fanpage, Facebook hoặc nhắn tin trực tiếp tại đây.