Khí hư màu đen là một phần điển hình của chu kỳ kinh nguyệt, có thể bắt đầu hoặc kết thúc chu kỳ, không gây nhiều nguy hại. Tuy nhiên, nếu khí hư có màu đen ra nhiều có mùi hôi và kèm theo những triệu chứng bất thường khác thì chị em đừng chủ quan mà nên thăm khám sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tình trạng khí hư màu đen

Khí hư màu đen là một phần của chu kỳ kinh nguyệt. Từ khi bắt đầu hoặc kết thúc chu kỳ kinh thường máu kinh sẽ chảy ra chậm, khó thoát ra khỏi cơ thể nên bị thiếu oxy sẽ chuyển thành màu đen. Vào trường hợp này không nguy hiểm nên chị em đừng quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu khí hư màu đen ra nhiều có mùi hôi khó chịu và kèm theo triệu chứng bất thường như: Ngứa vùng kín, đau âm đạo, đau bụng dưới, đau khi giao hợp, tiểu buốt, rối loạn kinh nguyệt…thì chị em đừng chủ quan. Bởi vì tình trạng này thường có liên quan đến các bệnh viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung…

Đây đều là những bệnh lý có tính chất nguy hiểm, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường như:

icon mũi tên xanh ngọc Gây tác động tiêu cực đến tâm sinh lý, mất tập trung làm chất lượng cuộc sống suy giảm -nghiêm trọng.

icon mũi tên xanh ngọc Đời sống tình dục bị đe dọa, ngại gần gũi, lâu dần mất tình cảm, rạn nứt hôn nhân.

icon mũi tên xanh ngọc Khí hư màu đen do bệnh phụ khoa lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập vào hệ sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

icon mũi tên xanh ngọc Tình trạng khí hư màu đen có thể liên quan đến bệnh ung thư nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tính mạng.

Tình trạng khí hư màu đen

Tình trạng khí hư màu đen

Khí hư màu đen: Cách khắc phục hiệu quả

Thăm khám bác sĩ

Đầu tiên, hãy đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bạn. Bác sĩ sẽ kiểm tra, yêu cầu làm những xét nghiệm cần thiết và đưa ra đánh giá chính xác về nguyên nhân khí hư bất thường.

Tuân thủ biện pháp vệ sinh cá nhân

Trong quá trình chờ đợi thăm khám từ bác sĩ, hãy tuân thủ biện pháp vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Vệ sinh rửa âm đạo hàng ngày bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng để giảm vi khuẩn.

Tránh dùng chất tẩy rửa mạnh, sản phẩm hóa chất

Tránh sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh hoặc sản phẩm hóa chất khác trong khu vực âm đạo, vì điều này có thể gây kích ứng và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Tuân theo chỉ định và hướng dẫn trong quá trình điều trị

Khi được chẩn đoán, tuân thủ theo chỉ định và hướng dẫn điều trị từ bác sĩ. Việc chữa trị sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể, có thể là các loại thuốc kháng sinh, chống viêm hoặc liệu pháp khác.

Khí hư màu đen: Cách khắc phục hiệu quả

Khí hư màu đen: Cách khắc phục hiệu quả

Địa chỉ điều trị khí hư màu đen tại Vinh Nghệ An

Khí hư màu đen có thể là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy, chị em đừng chần chừ mà hãy chủ động đến địa chỉ chuyên khoa uy tín để thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán nguyên nhân, tình trạng để khắc phục hiệu quả, kịp thời.

Theo đó, nếu đang sống ở Thành phố Vinh hoặc các khu vực lân cận chị em có thể tìm đến phòng khám đa khoa Lê Lợi để được hỗ trợ khám chữa khí hư màu đen trong điều kiện môi trường y tế tốt.

Những cách khắc phục nhanh tình trạng khí hư màu như sau:

icon dấu cộng Điều trị nội khoa (dùng thuốc)

Khí hư màu đen ở mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc kết hợp với thuốc đặt âm đạo. Tác dụng của thuốc đem lại hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn, ngăn không để chúng phát triển nặng, cân bằng âm đạo, đẩy lùi dấu hiệu khó chịu nhanh chóng…

Người bệnh lưu ý nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để khắc phục bệnh tối ưu hơn. Việc tùy tiện tự chữa trị tại nhà khi không rõ nguyên nhân là vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến nhiều tác dụng khó lường khác.

icon dấu cộng Điều trị bằng kỹ thuật ngoại khoa hiện đại

Trong trường hợp khí hư màu đen có xu hướng chuyển nặng, bác sĩ sẽ sẽ dựa vào từng loại bệnh cụ thể để có chỉ định điều trị phù hợp, đạt kết quả tối ưu hơn.

  • ̩̩͙ Theo đó, công nghệ Oxygen O3 được ứng dụng điều trị viêm âm đạo mức độ nặng. Dưới tác động của ion oxy hóa hoạt tính mạnh len sâu vào trong ổ bệnh và diệt khuẩn nhanh chóng, mang lại sự hiệu quả cao.
  • ̩̩͙ Đối với bệnh lý ở cổ tử cung, tử cung bác sẽ chữa trị bằng kỹ thuật Dao Leep. Phương pháp này giúp loại bỏ nhanh chóng các tác nhân gây bệnh, khắc phục nhanh chóng, an toàn, hiệu quả lâu dài, ngăn không để bệnh tái trở lại…
Địa chỉ điều trị khí hư màu đen tại Vinh Nghệ An

Địa chỉ điều trị khí hư màu đen tại Vinh Nghệ An

Có mẹo dân gian để điều trị khí hư màu đen?

Những mẹo dân gian có thể được áp dụng như một phương pháp điều trị bổ trợ cho tình trạng khí hư màu đen, nhưng cần thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia hoặc bác sĩ.

Vệ sinh âm đạo bằng dung dịch muối pha loãng.

Sử dụng tampon tự nhiên hoặc tampon có chứa chất chống vi khuẩn từ những loại cây thảo dược như tía tô.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

>>>Xem thêm: Ða khoa Lê Lợi – Ðịa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TP Vinh Nghệ An

Qua nội dung bài chia sẻ Khí hư màu đen: Cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng chúng tôi đã giúp cho bạn đọc có nhiều kiến thức hữu ích. Nếu đang gặp phải tình trạng này, chị em tuyệt đối không được chủ quan trong việc thăm khám kịp thời để điều trị, nếu không sẽ gây ra biến chứng nghiêm trọng. Liên hệ để được đặt lịch thăm khám nhanh chóng qua Hotline: 039.863.8725, Fanpage, Facebook hoặc gửi tin nhắn trực tiếp tại đây >>Tư Vấn Trực Tuyến<<.