Viêm nấm cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp phổ biến, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh không chỉ giúp chị em điều trị kịp thời mà còn ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua nội dung bài viết Bệnh viêm nấm cổ tử cung: Dấu hiệu và cách điều trị dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tìm hiểu về: Bệnh viêm nấm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng viêm ở vùng cổ tử cung. Viêm nấm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại cổ tử cung do sự phát triển quá mức của nấm, chủ yếu là nấm Candida. Đây là một bệnh lý phụ khoa thường gặp, gây ra những triệu chứng khó chịu cho phụ nữ.

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ lan rộng các những bộ phận khác như tử cung, vòi trứng, vùng chậu. Thậm chí bệnh còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nữ giới và làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Tìm hiểu về: Bệnh viêm nấm cổ tử cung

Tìm hiểu về: Bệnh viêm nấm cổ tử cung

Nguyên nhân gây bệnh viêm nấm cổ tử cung

Một số nguyên nhân gây bệnh viêm nấm cổ tử cung thường gặp như:

Do viêm âm đạo

Vị trí của cổ tử cung tiếp giáp với âm đạo, do đó nếu viêm nhiễm âm đạo kéo dài cũng tác động rất lớn đến cổ tử cung, tạo điều kiện để vi khuẩn và nấm xâm nhập vào cổ tử cung gây bệnh.

Ngoài bệnh viêm âm đạo, những bệnh lý phụ khoa khác cũng làm gia tăng viêm cổ tử cung như: U xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, rối loạn sàn chậu,…

Nạo phá thai

Nạo phá thai nhiều lần hoặc thực hiện ở những cơ sở thiếu chất lượng, dụng cụ tiến hành thủ thuật không vô khuẩn dễ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Thêm vào đó, sau khi nạo phá thai không vệ sinh sạch sẽ vùng kín cũng dễ gây viêm cổ tử cung. 

Ngoài ra, những thủ thuật khác tại vùng kín như đặt vòng tránh thai, các hoạt động như nâng âm đạo bằng vòng, sử dụng màng tránh thai cũng dễ gây viêm ở cổ tử cung.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục quá sớm khi chị em còn quá trẻ là điều không tốt, hoặc quan hệ với tần suất lớn và quan hệ với nhiều bạn tình làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Những tác nhân như nấm và vi khuẩn tấn công, không chỉ gây viêm cổ tử cung mà còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác tại cơ quan sinh sản.

Ngoài ra, việc không dùng bao cao su khi quan hệ, không vệ sinh sạch trước và sau quan hệ, quan hệ nhiều người trong thời gian ngắn có thể khiến chị em dễ bị lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Sùi mào gà, giang mai, lậu, chlamydia và thậm chí là HIV.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường

Kỳ kinh nguyệt ở một số chị em khi kéo dài quá 7 ngày. Lúc này gây tình trạng rong huyết, rong kinh làm cho miệng âm đạo luôn trong trạng thái mở, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Vệ sinh cá nhân chưa tốt

Vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ và chưa đúng cách cũng gây tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung do đó chị em cũng cần chú ý. Những thói quen như: mặc đồ bó sát gây bí bách tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, mặc quần áo nhiều ngày không giặt. Trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sạch sẽ, thói quen thụt rửa sâu trong âm hộ có thể đẩy vi khuẩn từ ngoài vào sâu bên trong.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nấm cổ tử cung

  • Khí hư có màu bất thường: vàng, trắng đục, xám nhạt, xanh.
  • Đau rát khi quan hệ, hoặc bị chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Âm đạo có cảm giác đau, ngứa.
  • Khí hư, âm đạo có mùi hôi khó chịu.
  • Tiểu buốt, tiểu nhiều, cảm giác đau khi đi tiểu.
  • Rối loạn kinh nguyệt.
  • Âm đạo bị xuất huyết bất thường, chẳng hạn như xuất huyết vào những ngày không phải trong kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ.

Cách điều trị bệnh viêm nấm cổ tử cung

Cách điều trị bệnh viêm nấm cổ tử cung

Cách điều trị bệnh viêm nấm cổ tử cung

Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân, cụ thể:

icon mũi tên xanh dươngSử dụng thuốc: Tùy theo nguồn gốc gây bệnh viêm nấm cổ tử cung mà bác sĩ sẽ có chỉ định loại thuốc phù hợp. Thuốc giúp tiêu diệt nấm, kháng viêm, làm lành những tổn thương ở cổ tử cung,…

icon mũi tên xanh dươngLiệu pháp Laser: Sử dụng tia laser cường độ cao để đốt cháy và phá hủy các mô bất thường.

icon mũi tên xanh dươngĐốt điện: (còn gọi là nhiệt trị liệu) là một thủ thuật nhằm đốt cháy tế bào bị viêm nhiễm trong cổ tử cung.

icon mũi tên xanh dươngPhẫu thuật lạnh: Trường hợp bệnh viêm nấm cổ tử cung kéo dài dai dẳng, bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp phẫu thuật lạnh còn gọi là liệu pháp đóng băng. Đây là thủ thuật sử dụng nhiệt độ cực lạnh để phá hủy những tế bào bất thường.

icon mũi tên xanh dươngPhương pháp dao leep: Được đánh giá là phương pháp chữa bệnh viêm nấm cổ tử cung hiệu quả hiện nay so với những phương pháp khác.

Phương pháp sử dụng sóng điện cao tần thông qua ống dẫn nội soi nhỏ mềm tiếp cận mầm bệnh sâu trong cổ tử cung để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ viêm nhiễm. Đồng thời kích thích tăng cường tế bào miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tái nhiễm.

Địa chỉ chữa bệnh viêm nấm cổ tử cung uy tín chất lượng

Địa chỉ chữa bệnh viêm nấm cổ tử cung uy tín chất lượng

Địa chỉ chữa bệnh viêm nấm cổ tử cung uy tín chất lượng

Tại TP. Vinh Nghệ An, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là cơ sở y tế được nhiều chị em tin tưởng đến khám chữa bệnh viêm nấm cổ tử cung nói riêng và nhiều bệnh phụ khoa khác. Phòng khám hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan chức năng, được cấp phép hoạt động chính quy. Ngoài ứng dụng các phương pháp chữa bệnh hiệu quả, phòng khám còn có những ưu điểm như sau: 

iconBác sĩ chuyên môn giỏi: Chuyên gia sản phụ khoa tại phòng khám có dày dặn kinh nghiệm, tránh nhiệm cao, trực tiếp khám chữa bệnh cho chị em.

iconCơ sở y tế và thiết bị kỹ thuật y khoa: Tiện nghi, tân tiến, môi trường phòng khám được xây dựng rộng rãi, mang lại không gian chữa bệnh thoáng mát, tiện nghi cho người bệnh.

iconMô hình khám bệnh: “1 Bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” giúp xóa tan mọi sự lo lắng, tâm lý nhạy cảm, tự ti ngại ngùng, giữ tâm thái nhẹ nhàng cho bệnh bệnh.

iconChi phí khám chữa bệnh: Được công khai và khai báo rõ ràng với bệnh nhân, mọi mức phí đều phù hợp với tình hình kinh tế chung, do đó chị em có thể yên tâm khi đến đây khám chữa bệnh.

iconDịch vụ hỗ trợ bệnh nhân: Phòng khám hỗ trợ người bệnh dịch vụ tiện ích như: đặt hẹn online; nhận mã số khám trước; chọn bác sĩ nữ khám điều trị để đỡ e ngại,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

>>>Xem thông tin: Ða khoa Lê Lợi – Ðịa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TP Vinh Nghệ An

Qua nội dung bài chia sẻ về Bệnh viêm nấm cổ tử cung: Dấu hiệu và cách điều trị. Hy vọng chúng tôi đã đem đến thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. Mọi chi tiết, bạn vui lòng liên hệ đến Hotline: 039.863.8725, gửi tin nhắn qua Fanpage, Facebook hoặc gửi tin nhắn qua khung chat để được hỗ trợ nhanh chóng.