Khi lỡ mang bầu ngoài dự tính, nhiều chị em thường tìm đến những giải pháp hút thai. Nắm rõ quy trình hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn là cách để phái nữ bảo vệ tốt chức năng sinh sản về lâu dài. Cùng tìm hiểu rõ hơn về nội dung bài viết Quy trình hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn được chia sẻ bên dưới để hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Quy trình hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn

Hút thai (hút thai chân không) là biện pháp can thiệp ngoại khoa để lấy bào thai ra ngoài trước thời hạn sinh nở. Đây là phương pháp ứng dụng cho thai kỳ từ 8 – 13 tuần tuổi, khi phôi thai đã nằm trong tử cung.

Quy trình hút thai an toàn cần trải qua những bước sau:

Bước 1: Thăm khám và chỉ định tư vấn

Chị em sẽ được thăm khám để tìm hiểu rõ về sức khỏe, tiền sử bệnh lý cũng như siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí thai. Sau khi có đầy đủ kết quả bác sĩ sẽ hướng dẫn phương pháp hút thai an toàn phù hợp và cho thai phụ ký vào bản cam kết đồng ý bỏ thai.

Bước 2: Tiến hành quá trình hút thai

Chị em sẽ được chuyển vào phòng thủ thuật và được gây tê. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng một ống hút chuyên dụng để đưa vào cổ tử cung. Sau đó sẽ dùng máy hút chân không để lấy thai ra ngoài.

Bước 3: Hoàn thành thủ thuật và dặn dò

Sau khi xong quá trình thực hiện thủ thuật, chị em sẽ được nằm nghỉ tại cơ sở y tế thực hiện. Bác sĩ sẽ kiểm tra lại những chỉ số huyết áp, tim mạch cũng như tình trạng chảy máu âm đạo. Một số lưu ý về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sẽ được dặn dò cẩn trọng trước khi ra về.

Quy trình hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn

Quy trình hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn

Ưu điểm hút thai chân không

Theo chia sẻ đánh giá của các chuyên gia, hút thai là phương pháp đình chỉ thai an toàn cho chị em khi được thực hiện có bác sĩ chuyên môn vững vàng, có trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, dịch vụ đảm bảo an toàn với nhiều ưu điểm như sau:

  • Quá trình hút thai diễn ra nhanh chóng, chỉ mất từ 15-20 phút, sau đó thì chị em có thể về nhà.
  • Không gây đau đớn khó chịu cho chị em vì đã có thuốc tê, thuốc giảm đau.
  • Hạn chế tối đa được những tổn thương ở tử cung.
  • Hạn chế những biến chứng như sót thai, sót nhau, nhiễm trùng, băng huyết,…
  • Hồi phục sức khỏe nhanh chóng khi được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề, chuyên môn vững vàng, trình độ cao.

Dấu hiệu hút thai thành công

Một số dấu hiệu cho thấy việc hút thai đã thành công:

  • Bị chảy máu vùng kín, lượng máu rất ít kéo dài từ một vài ngày sau đó và giảm dần rồi hết đi.
  • Tại vì tử cung co bóp để đẩy dịch, mảnh vỡ niêm mạc ra bên ngoài nên chị em phụ nữ sẽ cảm thấy đau bụng dưới.
  • Vùng kín tiết dịch trong 1 – 3 ngày rồi dần hết đi.
  • Đối với những trường hợp hút thai lần đầu sẽ có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, trễ kinh hoặc đôi khi bị tắc kinh.
  • Ngoài ra, chị em cũng có tình trạng sốt nhẹ, căng tức ở bụng, đầy bụng, buồn nôn, có cảm giác khó chịu,… nhưng các biểu hiện này sẽ hết đi nhanh chóng.

Dấu hiệu hút thai không thành công

Một số dấu hiệu cho thấy việc hút thai không thành công như:

  • Đau dữ dội bụng dưới, những cơn đau thắt với mức độ nghiêm trọng và không thuyên giảm.
  • Vùng kín ra nhiều máu nhưng không thuyên giảm, thời gian ra máu trên 7 ngày. Thậm chí ra nhiều máu và kèm theo những cục máu đông.
  • Việc hút thai không thành công gây tình trạng nhiễm trùng khiến chị em bị sốt cao, mệt mỏi, suy nhược.
  • Ra nhiều khí hư bất thường, mệt xỉu, xuất huyết, chóng mặt, chân tay bủn rủn,…

Địa chỉ hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn

Địa chỉ hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn

Địa chỉ hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn

Tại TP. Vinh, một trong những địa chỉ nạo hút thai an toàn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Những ưu điểm nổi trội khi chị em thực hiện hút thai tại phòng khám Lê Lợi là:

Thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện hút thai để hạn chế tối đa những biến chứng có hại với sức khỏe sinh sản của chị em.

Ứng dụng công nghệ mới hút thai tiên tiến có độ an toàn cao, hạn chế đau đớn với tỉ lệ thành công cao.

Trực tiếp hỗ trợ đình chỉ thai là những bác sĩ sản khoa có thâm niên lâu năm trong nghề, chuyên môn cao, tay nghề vững vàng thao tác chuẩn xác, giảm thiểu tối đa rủi ro nguy hiểm đối với tử cung và cổ tử cung.

Phòng ban được bố trí chuyên biệt, vô trùng kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự riêng tư tạo không gian thoải mái cho chị em phụ nữ.

Mọi thông tin cá nhân của chị em đều được bảo mật kín đáo, không để tiết lộ ra ngoài gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc.

Chi phí phá thai, thăm khám và điều trị phải chăng hợp lý, có thông báo rõ ràng đến bệnh nhân trước khi tiến hành.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Qua nội dung bài chia sẻ về Quy trình hút thai an toàn cho chị em có thai ngoài ý muốn. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quý bạn đọc tìm hiểu về vấn đề này. Nếu có vấn đề cần hỗ trợ hay cần đặt lịch thăm khám, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 039.863.8725, Fanpage, Facebook hoặc nhắn tin trực tiếp tại đây >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp nhanh chóng.